ตู้เช็คอิน ในสนามบิน เริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องด้วยความง่ายในการใช้งาน และลดภาระงานต่าง ๆ ของพนักงานอีกด้วย และตู้เช็คอินในปัจจุบันมีหน้าต่างในการใช้งานที่สามารถเห็นได้อย่างสะดวกขึ้น ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น ทำให้ประหยัดเวลาในการต่อแถวลงไปได้อีกด้วย และตู้คีออสนี้สามารถช่วยในด้านไหนได้อีกบ้าง บทความนี้มีคำตอบมาให้ครับ

 

ตู้เช็คอิน คีออส ในสนามบิน มีประโยชน์อย่างไร

 

ประโยชน์ของ ตู้เช็คอิน ในสนามบิน

ผู้โดยสารสามารถเช็คอินด้วยตนเองได้

ตู้คีออสในสนามบินถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้โดยสารนั้นสามารถทำการเช็คอินได้เป็นรายบุคคล ทำให้สะดวกและประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก โดยการใช้ตู้นี้ ทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีพนักงานเข้ามาคอยดูแลการใช้งานแม้แต่น้อย

 

การที่ตู้มีหน้าต่างการใช้งานที่ดูง่ายและสามารถเข้าใจได้เลย ทำให้ขั้นตอนของการเช็คอินนั้นสามารถทำได้ทุกคน การมีคำแนะนำในการใช้งานที่ชัดเจนและมีไอคอนต่าง ๆ บนหน้าจอที่คอยสอนในการใช้งานอยู่เสมอ ทำให้การเช็คอินผ่านตู้นั้นเป็นไปได้อย่างสะดวก ผู้โดยสารสามารถใส่ข้อมูลส่วนตัว คอนเฟิร์มไฟล์ท หรือทำการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ หากจำเป็น ได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการลดภาระหน้าที่ของพนักงาน

 

เราสามารถจองที่นั่งได้ผ่านตู้เช็คอินได้เลย หรือปริ้น boarding pass และเช็คอินกระเป๋า การบริการตัวเองผ่านตู้แบบนี้ทำให้สามารถประหยัดเวลาและลดการรอคิวเป็นเวลานาน ๆ ด้วยครับ

 

มีการรองรับหลายภาษาใน ตู้เช็คอิน ตู้เดียว

ตู้ที่รองรับได้หลายภาษานั้นเป็นผลดีอย่างมากต่อนักเดินทางที่ไม่ชำนาญในภาษาท้องถิ่นของพื้นที่นั้น ๆ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกภาษาท้องถิ่นของตนเองได้ และสามารถเช็คอินได้โดยราบรื่น สะดวกเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส หรือภาษาใด ๆ ก็ตาม ผู้ใช้งานสามารถอ่านคำแนะนำต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก และสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้ถูกต้อง

 

มากไปกว่านั้น การที่ตู้นั้นมีหลายภาษาทำให้สามารถลดระยะเวลาในการต่อคิวได้ในสนามบิน ด้วยความที่สามารถเช็คอินได้ในภาษาของตนเองเลย ทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องต่อคิวยาว ๆ ในแถวเช็คอินภาษาท้องถิ่นของตนเอง เป็นผลประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายทั้งผู้โดยสารเองและพนักงานเองด้วย

 

การที่โลกเราเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว ตู้เช็คอินควรที่จะมีหลากหลายภาษาให้เลือกใช้งาน เนื่องจากมีนักเดินทางมากมายที่มาจากประเทศอื่น ๆ การที่ตู้เช็คอินมีหลายภาษานั้นทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกสะดวกสบายในการใช้งาน และสามารถเช็คอินได้อย่างราบรื่นไร้ปัญหา ไม่เพียงแต่เป็นมิตรต่อนักเดินทางเท่านั้น แต่ยังเป็นมิตรต่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอีกด้วย

ประหยัดเวลาในการต่อแถวรอคิว

หนึ่งในปัญหาหลักที่ตู้เช็คอินสามารถแก้ได้เป็นอย่างดีคือลดระยะเวลาในการต่อคิวที่สนามบิน และเป็นการลดขั้นตอนการกรอกเอกสารต่าง ๆ ด้วยตนเองอีกด้วย ลดระยะเวลาในการรอพนักงานที่เคาน์เตอร์กรอกข้อมูล การหันมาใช้ตู้ในการเช็คอินเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่าและประหยัดเวลากว่า

 

และตู้เช็คอินยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวขณะใช้งานได้อีกด้วย ในกรณีที่บางคนอาจไม่ชอบให้คนอื่นมาหยิบจับของ ๆ เรามากนัก หรือรู้ข้อมูลส่วนตัวของเรา การเลือกใช้ตู้เพื่อเช็คอินก็เป็นการแก้ปัญหาที่ดี เช่น การกรอกข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ การตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ และออกบัตร boarding pass อีกทั้งยังเป็นการประหยัดเวลากว่าให้คนจริง ๆ ทำรายการให้เราอีกด้วย

 

การเลือกที่จะใช้ตู้เช็คอินนั้นเป็นทางเลือกที่ดี เพราะว่าการหันมาใช้ตู้เช็คอินทำให้สามารถลดความยาวของแถวในการต่อแถวคิวได้ และยังเป็นการทำให้พื้นที่เช็คอินสามารถเดินได้สะดวกยิ่งขึ้น คนอื่น ๆ ก็จะสามารถหาตู้เช็คอินได้ง่าย

 

เป็นการลดภาระของพนักงานไปได้ในตัว

การใช้ตู้เช็คอินนั้นทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีพนักงานมาทำรายการให้ ซึ่งทำให้กระบวนการเช็คอินนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นและคล่องแคล่วมากขึ้น ผู้ใช้งานเองก็สามารถทำรายการได้สะดวกขึ้นอีกด้วย 

 

อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้สายการบินราคาประหยัดลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานมานั่งประจำเคาน์เตอร์เช็คอินได้เยอะมากอีกด้วย ซึ่งส่วนต่างในค่าใช้จ่ายนี้ ทางสารการบินก็สามารถที่จะพัฒนาในส่วนอื่น ๆ เพื่อให้การเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น มีความสุขมากขึ้น 

 

ผู้ที่ไม่ชินกับการเดินทางโดยเครื่องบินเองก็ยังสามารถใช้งานตู้เช็คอินได้ด้วยตนเอง เป็นเพราะว่ามีหน้าต่างในการใช้งานที่ดูง่าย และสามารถเข้าใจได้ทันที บอกวิธีเช็คอินแบบเป็นขั้นตอนอย่างละเอียด การที่มีตู้เช็คอินอยู่ทั่วสนามบินนั้นทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องเดินหาเคาน์เตอร์เพื่อเช็คอินอีกต่อไป เป็นการลดความเครียดได้อีกด้วย

 

สรุป

การมีตู้เช็คอินในสนามบินนั้นไม่เพียงแต่จะช่วยให้ประหยัดเวลาในการต่อคิวเท่านั้น ยังช่วยลดภาระของพนักงานในสนามบินได้อีกด้วย ซึ่งจะมีประโยชน์มากต่อสายการบินราคาประหยัด ทำให้สามารถลงทุนในส่วนอื่น ๆ เพื่อพัฒนาประสบการณ์ในการบินของผู้โดยสารได้ดียิ่งขึ้น และการมีหลายภาษานั้นทำให้นักเดินทางจากต่างประเทศสามารถเลือกที่จะเช็คอินในภาษาของตนได้เลย ทำให้เป็นประสบการณ์ในการเดินทางต่างประเทศได้ดีอีกด้วย